Thứ Hai, 9 tháng 9, 2019

Ông Park còn nhiều việc phải làm!

Sau trận hòa sân khách Thái Lan không bàn thắng, HLV Park Hang-seo còn quá nhiều việc phải làm cho mục tiêu lấy vé đi tiếp. https://www.nhaxinhcenter.com/tin-tuc-kien-truc/924-tay-tu-trach-va-dong-tu-trach.html
Bóng đá Việt Nam quá khứ có thành tích kém nhất so với bốn đối thủ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 gồm tuyển Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE.
Nhọc nhằn trong bảng đấu khó

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ hai để vào đến giai đoạn cuối cùng, trong khi người Thái bốn năm trước dưới thời Kiatisak đã làm được.

Hồi đó, hai đời HLV Miura và Hữu Thắng đối diện với thầy trò Kiatisak đều thua 0-3 và 0-1 cũng ở vòng loại thứ hai cúp thế giới. Cho nên việc ông Park cùng các học trò mới đây trong hoàn cảnh gấp gáp cầm hòa người Thái trên đất Thái có thể coi là thành công. Tuy nhiên, để lấy ngôi nhất bảng G hoặc trở thành 4/8 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất là không đơn giản cho đội tuyển Việt Nam.

Cần biết 12 đội mạnh nhất ở giai đoạn thứ hai này nghiễm nhiên có một suất chơi vòng chung kết Asian Cup 2023 mà không cần phải tranh vòng loại, cùng một vé vào bảng đấu cuối cùng World Cup 2022. Đấy cũng là cái đích của bóng đá Việt Nam khi có HLV Park Hang-seo dẫn dắt mới dám đặt mục tiêu cao và phần nào có góc nhìn dễ thở với các đối thủ cùng bảng ở vùng Đông Nam Á.

Ngay từ đầu, giới chuyên môn đã nhìn ra những khó khăn của thầy trò Park Hang-seo nếu không thể lấy ngôi nhất bảng G sẽ rất chật vật với suất nhì bảng. Bởi nó không bảo đảm trở thành đội có thành tích tốt khi xác suất có những tỉ số đậm so với các đối thủ bảng đấu khác không cao. Như ở lượt trận đầu tiên, Indonesia bất ngờ bị đội khách Malaysia qua mặt phút cuối 3-2, còn chủ nhà Thái Lan chia điểm Việt Nam sau 90 phút cả hai không ghi nổi bàn thắng nào.

Dễ thấy đội tuyển Việt Nam đương kim vô địch Đông Nam Á nhưng không phải kèo trên của các đối thủ quen thuộc. Cả nhà á quân AFF Cup 2018 Malaysia cũng rất nhọc nhằn với tuyển Indonesia có lực lượng nhập tịch hùng hậu và chơi không trên cơ. Vì thế, việc hơn thua nhau giữa nhóm đội Đông Nam Á có tính chất rất… hên xui, chưa tính UAE có thứ hạng FIFA lẫn đẳng cấp nhỉnh hơn.

Điều đáng mừng của đội tuyển Việt Nam là sự trở lại của Tuấn Anh (trái) giúp cho tuyến giữa đội tuyển Việt Nam mạnh lên và hỗ trợ nhiều cho hàng thủ. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Cuộc chạm trán bất phân thắng bại nhưng cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều rút ra được nhiều điều bổ ích cần khắc phục. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Ở một trận đấu chính thức cấp đội tuyển quốc gia, ông Park Hang-seo chưa thắng Thái Lan. Vấn đề của ông thầy người Hàn không chỉ do một số trụ cột Hà Nội tập trung muộn hoặc thời gian quá ngắn để lắp ráp một cỗ máy như ông trần tình. Bởi đồng nghiệp Akira Nishino còn bất lợi hơn nhiều khi chỉ có gần hai tháng làm quen tuyển Thái (ông Park gần hai năm) và cũng có 10 ngày hội quân, cũng có nhóm cầu thủ nòng cốt hội quân muộn. https://www.nhaxinhcenter.com/tin-tuc-kien-truc/908-phong-thuy-phong-khach.html

Nếu như giới quan sát hài lòng về việc cầu thủ hay nhất “Messi Thái” Chanathip bị khóa chặt và không thể đá hết sức mình thì Quang Hải ở tuyển Việt Nam cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Ông Park lo ngại không có Đình Trọng đứng cuối hàng thủ do chấn thương thì những lỗ rò lại nhiều lần xuất hiện chỗ Duy Mạnh. Nó cho thấy đồng nghiệp Nishino dù chỉ mới nắm tuyển Thái vẫn nhanh chóng tìm ra yếu huyệt và biết kiềm chế sức mạnh của đối phương.

Còn những kỳ vọng khác của ông Park có thể gây đột biến như việc tung Tiến Linh đá cắm từ đầu vì Anh Đức còn chấn thương đã không phát huy tác dụng. Điểm sáng nhất trên hàng tấn công chỉ là Tuấn Anh vừa trở lại cho thấy sự lắt léo có thể gây khó đối phương lẫn khả năng hỗ trợ đánh chặn từ xa dần cải thiện.

HLV Park Hang-seo tiếc nuối những cơ hội bị bỏ lỡ của Văn Toàn, Công Phượng cũng giống với ông Nishino tiếc rẻ mấy lần Thitipan, Supachok suýt phá lưới Văn Lâm. Và một trận hòa là công bằng cho cả hai.

Nhưng riêng tuyển Việt Nam với tư cách vô địch Đông Nam Á, chắc hẳn ông Park không quá hài lòng và hiểu ra rằng chỉ trục trặc một vài mắt xích sẽ làm cho cách vận hành thiếu trơn tru. Ông thầy người Hàn còn rất nhiều việc phải làm mới những con người cũ cho cái đích lớn trong tương lai.

Thời gian là cứu cánh của thầy Park

Ngày 10-9, các bảng đấu tiếp tục bước vào lượt đấu thứ hai và bảng G là hai cặp Indonesia - Thái Lan, Malaysia - UAE. Đội tuyển Việt Nam nghỉ vòng đấu này cho đến ngày 10-10 mới tiếp Malaysia trên sân Mỹ Đình. Đây chính là khoảng thời gian cần thiết giúp HLV Park Hang-seo tiếp tục tìm tòi và nhào nặn nhân sự mới lẫn cũ nhằm có thêm những giải pháp đối phó với các đối tượng khác nhau. Ông Park rất cần tạo ra bất ngờ mới so với các phương án cũ ít nhiều đã bị đối phương nghiền ngẫm kỹ.
(Theo plo.vn)
Tin tức bóng đá
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: